Playasia

วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีการซื้อของผ่าน Playasia ครับ


                สวัสดีครับทุกคนก่อนที่จะเข้าเรื่องอยากจะขออนุญาติเล่าประสบการณ์เล็กๆซักหน่อยนะครับ ไม่ทราบใครได้ไปงานแคปบ้างไหมครับ วันนี้ผมไปมาครับ ผมไปถึงงานประมาณตอนบ่ายสองโมงได้ ออกตัวก่อนนิดนึงนะครับว่าผมไม่ค่อยได้ไปบ่อยนักครับช่วงนี้เพราะติดงาน วันนี้จึงถือเป็นโอกาสดีที่ได้ไปครับ 

                ที่ไปบ่ายๆเพราะคิดว่าคนไม่เยอะนักจะได้ไม่ต้องไปเบียดมากจนเกินไป.....ทว่าสิ่งที่อยู่เบื้องหน้าสายคนคือ คลื่นมนุษย์ครับ บอกตรงๆเลยว่าช็อคสุดๆครับท่านผู้อ่าน แถมตอนที่ผมกำลังเข้าไปมันเป็นฉากไคล์แม็กซ์ครับ

กรี๊ดครับ อธิบายนิดนึงคือ เสียงกรี๊ดครึ่งแรกคือคลื่นมนุษย์ที่กำลังเปล่งเสียงแสดงพลังศรัทธาอย่างไม่ไว้หน้าใครครับ และกรี๊ดครึ่งหลังเป็นเสียงแห่งศรัทธาต่อเธอ(คิริโนะ)ครับ ฮา
                ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีครับสำหรับตัวผมนะ คือไอการที่คนมาเบียดเสียดแย่งกันสูด อ๊อคซีเย่นอันน้อยนิด เนี่ยมันไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ๆล่ะครับ แต่การที่เราได้พบปะคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกันได้เดินดูเปิดหูเปิดตาในบรรยากาศที่ค่อนข้างคึกคักมาก(ถึงมากที่สุด)ก็เป็นเรื่องสนุกดีครับ หากท่านผู้อ่านมีโอกาสผมก็แนะนำนะครับสำหรับงานแคป
-----------------------------------------------
                โอเคมาเข้าเรื่องกันดีกว่าครับหลังจากออกทะเลไปนาน หากใครได้ไปงานแคปหรือร้านพวกขายของ คงจะเห็นฟิกเกอร์เอย ของนำเข้าจากญี่ปุ่นเอยมากมายเป็นแน่ใช่ไหมครับ แต่บางคนก็อยากได้อะไรที่มันถูกใจก็ต้องไปสั่งกับทางร้าน บางร้านแพงถูกก็ว่ากันไป 
               โดนส่วนตัวผมเป็นคนค่อนข้างผูกพันธิ์กับการซื้อของนอกพอสมควรครับ เพราะเป็นคนไม่ได้ดูแฟนซับและติดเกมญี่ปุ่นครับทีนี้ถึงผมจะโหลดดูดิบได้เลย แต่บางครั้งบางคราวผมก็อยากจะอุดหนุนผู้ผลิตบ้างแต่ไหนๆจะซื้อทั้งทีก็ขอดู BD ไปเลยแล้วกัน อ้าวตายล่ะในบ้านเราเค้าขายแต่ DVD ผมก็จะไปสั่งกับทาง Playasia ครับ เว็บนี้เป็นเว็บจากร้านที่มีจริงๆในฮ่องกงครับ และเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงเลือกเจ้านี้คือ

1.เชื่อใจได้ครับ ผมช่วยรับประกันไม่มีเคสโดนโกงครับ
2.เวลามีปัญหาอะไร พนักงานตอบเร็วมากครับ
3.ขายถูก เหตุผลที่ผมไม่เคยสั่งกับทางร้านในเมืองไทยเพราะ Playasiaขายถูกกว่าจมครับโดยส่วนมาก
4.เวลาแย่งของลิมินเต็ดหรือของสต็อกแรกแย่งร้านมันไม่ทันกินหรอกครับส่วนมากจะทันเวลาก็ Pre-order ที่นี่แหละครับ
5.เว็บเป็นกันเอง คือผมก็เป็นคนรักชาตินะครับ แต่บางทีจะให้เสียเงินให้ชาติมากๆก็ไม่ไหวครับ ที่นี่เค้ากันเองครับเราคุยเรื่องหลบภาษีได้ตรงๆเลยครับเค้าก็จะช่วยเราได้ในระดับยอดเยี่ยมเลยล่ะหลบพ้นอ่ะว่างั้นเถอะ 
            
                โอเคครับสมควรแก่เวลานะครับผมจะอธิบายรายละเอียดขั้นตอนการสมัคร-ของถึงมือเลยแล้วกันครับ หากมองภาพไม่ชัดคลิกขยายภาพได้นะครับ

1. เข้าไปที่เว็บ www.playasia.com ครับ
สำหรับคนมี id แล้วคลิก login เลยครับคนไม่มีคลิก new account ครับ
*ขั้นตอนการสมัครคิดว่าไม่มีอะไรนะครับจึงขอข้ามไป *

2. หลังจาก Login แล้วใครเลือกของที่ต้องการครับ สมมุติผมจะซื้อ Project diva f นะครับ(ซื้อจริงๆแหละ - -)

ก็จะได้หน้านี้มาโดยราคาเหรียญกับบาทจะขึ้นให้เรียบร้อยครับพอตัดสินใจซื้อก็คลิก Add to Shopping Cart โลดครับจากนั้นให้คลิกตรง My Cart ด้านบนสุดของเรานะครับ

3.พอคลิก My Cart เข้ามาแล้วหากเราทำตามขั้นตอนถูกต้องรายการสินค้าของเราจะถูกป้อนเข้ามาในหน้านี้ครับ 
ขอให้เราเช็คราคาสินค้ากับจำนวนของสินค้าให้ถี่ถ้วนนะครับว่ามีขาดเกินไหม หลังจากเช็คแล้ว....สูดให้ใจเข้าลึกๆครับเช็คใหม่อีกรอบ ;w; กันพลาดครับ หลังจากชัวร์แน่ๆแล้วคลิก Checkout โลดครับ
*กดต่อไปจะเป็นการคอนเฟริมครับไม่มีอะไรกด next step เลยครับ*

4.โอเคเราไกล้จุดหมายเข้าไปทุกทีๆแล้วครับ ส่วนนี้ผมจะให้ความรู้นิดนึงนะครับยาวหน่อยรบกวนทนอ่านกันซักนิดนะครับเพื่อตัวท่านเอง 

จะเห็นว่ามันจะขึ้นให้เราเลือกว่าเราจะใช้ Package จะอธิบายรายอันให้อ่านนะครับ 
Economy Air Box/Air Bobble:ถือว่าถูกสุดครับแต่แน่นอนว่าต้องรอนานกว่าเพื่อนตัวแพ็คเกจจะได้รับการหุ้มด้วย Bobbleชั้นเดียวครับห่อมาใช้ได้ครับ แต่อาจจะมีปัญหาตรงทางบ้านเรานี่แหละบางครั้งของจะหายครับ เคสนี้มีเรื่อยๆพวกของแถมสินค้าเป็นต้น
EMS:ก็จะแบบข้างบนทุกอย่างครับแต่เร็วกว่า

ในสองแบบนี้จะเป็นแพคเกจที่เราสามารถต่อรองให้ Playasia แปะป้ายราคาให้ต่ำกว่าความเป็นจริงได้ครับ แน่นอนว่าเราเสียราคาตามจริงครับของไม่ได้ถูกลงเลย แต่มันจะช่วยไม่ให้เราต้องเสียเงินช่วยชาติหรือก็คือภาษีนั่นแหละ ส่วนการต่อรองเดี๋ยวผมจะเขียนในช่วงข้างท้ายนะครับ

UPS:อันนี้ก็ค่อนข้างมีชื่อเสียงครับเค้าจะห่อให้เราอย่างดีและมีระยะเวลาที่เร็วรวมถึงถ้าต้องช่วยชาติขึ้นมาทางเค้าจะออกให้เราก่อนแล้วมาเก็บเราที่หน้าบ้านค่าช่วยชาติครับ ซึ่งผมมองว่าดีนะในเคสที่ยังไงก็ต้องช่วยชาติแน่ๆ เพราะไปรับเองมันเสียเวลาและถ้าโชคไม่ดีเจอโหดเค้าจะหาเรื่องคิดเงินเราเพิ่มครับซวยมากผมนีแหละโดนมากับตัวเองเลยคิดเงินเพิ่ม

Fedex(แนะนำครับ):ส่วนตัวชอบครับ ใช้อันนี้ตลอดครับ อย่างแรกคือบริการดีครับทำเหมือน UPS หมดแต่เร็วกว่าถูกกว่าครับเหนืออื่นใดคือเราสามารถให้ Playasia ช่วยต่อรอง Fedex ให้แปะราคาต่ำกว่าความเป็นจริงได้ครับ แต่ทำได้เต็มที่แค่ครึ่งราคานะ ^^ ต่ำกว่วนี้ Playasia ไม่สามารถต่อรองให้เราได้ครับ
*พอกดต่อไปจะเจอส่วนที่อยู่ผมไม่ขออธิบายแล้วกันนะครับเพราะมันไม่มีอะไรพิเศษ*

5.อ่านกันเหนื่อยไหมเน่อ ทางนี้พิมพ์เมื่อยมือมากเลย ;w; ท่านผู้อ่านถ้าเมื่อยตาก็หลับตาซัก 3-4 วิหาน้ำดื่มแล้วค่อยมาอ่านต่อก็ได้นะครับ เพราะขั้นตอนนี้สำคัญมากมายค่อยๆอ่านใจเย็นๆนะครับ 
จะอธิบายแต่ละส่วนนะครับ
CardNumber:เลขที่อยู่แดงบนนะครับ 
Expiry Date:อยู่แดงล่างครับตรงเขียน Month/year

CVV หรือรหัสรักษาความปลอดภัยนะครับ: ตรงแดงทางขวานะครับจะมี 3 ตัวเท่านั้น
Card holder name:จากรูปบัตรด้านหน้าแดงล่างนะครับส่วนจะจ่ายเป็น PayPal หรือ Bank transfer ก็ตามสะดวกครับ
หลังจากนั้นเราจะได้รับเมลล์จาก Playasia โดยเค้าจะให้ลิงค์มาโดยลิงค์นั้นเราสามารถเช็คความเคลื่อนไหมของสินค้าเราได้คัรบ ถ้าสินค้าเราโอเคแล้วจะมีปุ่มให้เรากด้ คอนเฟริมครับ ^^

6.จริงๆจบแล้วนะฮะ แต่นี้เป็นข้อสำหรับคนไม่อยากช่วยชาติครับ
ในหน้าไหนก็ได้ครับคลิกตรงนี้เลย
ส่วน Enquiry ให้เลือกที่ Technical Question ครับ
ตรง # คือเลขของ Order เรานะครับเราสามารถทราบได้โดยการเช็คที่ My Account หรือเมลล์เราครับ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้จะได้หรือปรากฏต่อเมื่อเสร็จขั้นตอนสั่งซื้อ 5 ขั้นตอนที่ผมเขียนแล้วนะครับ 
ส่วน Text ก็เขียนไปตรงๆเลยครับ(เป็นภาษาอังกฤษนะ)ว่าต้องการอะไร ก็เขียนไปเลยครับว่าอยากให้ลดยังไง ถ้าเป็นแพคเกจแบบรอนานต่อรองได้ตามสบายครับ โดยผมแนะนำให้ตั้งราคาต่ำกว่า 30$ ครับมีโอกาสรอดสูงถ้าเป็น Fedex อาจจะลองขอต่ำๆไปก่อนก็ได้ครับ แต่เค้าก็จะส่งเมลล์มาบอกว่าทำได้แค่ครึ่งราคาเราก็ตอบไปครับว่าโอเชครึ่งก็ครึ่งดีกว่าแปะตาเดิม ฮา
ทิ้งท้ายกันหน่อยด้วยรูปของที่ได้มานะครับ
ของถึงมือแร้ว
อยากได้เร็ว+ของแพงก็ยอมเจ็บกันหน่อยครับ แต่ต่อให้ครึ่งราคานะเสียภาษาไม่เท่าไหร่ ><
ด้านบนภาษีศูลครับทาง Fedex เคลียร์ให้แล้วจัดเป็นใบทางขวาครับส่วนทางซ้ายที่แฟนผมเอ้ย ของครับ :D เป็นแผ่นบรูเร Oreimouto อิอิ

ก็ราวๆนี้ครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับที่อดทนนั่งอ่านมากันขนาดนี้ หวังว่าข้อมูลตรงนี้จะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะครับมีอะไรสอบถามได้ครับ คือ Comment ตรงนี้จะง่ายสุดครับ เห็นหลายคน PM เฟสมาหาผมแทน ผมก็ตอบนะครับแต่อาจจะช้าทำนองนี้ Comment มาจะดีที่สุดครับ สำหรับวันนี้ก็ขอบคุณฮีาฟฟฟ

---------------------------------------

ส่วนโฆษณาของ Playasia ครับสนใจคลิกได้เลยหรือSeach ของที่ท่านต้องการได้เลยครับ

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 สิงหาคม 2555 10:07

    ขอบคุณมากคับ แต่ยังงง นิดๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2556 09:14

    ต้องสั่งของราคาขั้นต่ำเท่าไหร่ครับ ????

    เพื่อนผมเคยสั่งแค่ 800 บาท มันตัดเงินไม่ได้บอกว่าไม่ควรต่ำกว่า 150 us

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. กรณีไม่มีบัตรเครดิต
    ถ้าผมจะทำเดบิตบีเฟิร์ต สามารถกรอกเลขตามบัตรไปเลยได้ไหมครับ? หรือต้องผ่าน Paypal?

    ตอบลบ