Playasia

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ความรู้สึกหลังจากดู oreimouto 12-15 TRUE ROUTE



ช่วงนี้ยุ่งจริงๆครับจะไฟนอลแล้วอ่านแต่หนังสือเจ้าจดเย็น ตื่นมา อ่านเช้าจดเย็น แทบจะบ้าตายอยู่แล้วครับ
เลยแอบมานั่งดูอนิเมะแหะๆ เดี๋ยวปิดเทอมเมื่อไหร่(อีกราวๆสองสามอาทิตย์) จะปั่น Blog นี้เอาแบบวันต่อ
วันเลยครับฮึ่มๆ ตอนนี้อ่านผมบ่นไปก่อนนะ 55 (ทีงี้กลับทิ้งเวลาไกล้สอบมาเขียนได้นะ)

นั่งเก็บ oreimouto ถึงตอน 15 จากที่ตอนแรกดูแบบปกติไป 12 ตอน 


อยากขอคอมเมนต์จากความรู้สึกดิบๆเลยนะไม่เกี่ยวกับการตลาดหรือการเร่งบีบเพื่อขายของอะไรทั้งสิ้น

อืมม์...ต้องบอกว่าทั้งผิดหวังทั้งประทับใจ ช่วงแรกๆดูจะรู้สึกผิดหวังค่อนข้างมาก ตัวอนิเมะไม่ได้ทำได้แย่ลง แต่คนดู อ่านนิยายมาครบ เลยทำให้รู้สึกแบบนั้น อย่างแรกคือรู้สึกเนื้อเรื่องมันเร่งเกินไป ที่เร่งไม่ใช่ดีหรือไม่ดี แต่มันทำให้จับอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอัน โดยเฉพาะช่วงของคุโร่ยเนโกะกับเซนะ ทำได้ไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ เพราะเรื่องของเซย์นะ เหมือนเป็นตัวประกอบซะงั้น แล้วหลายฉากที่ควรจะสุดดันไม่สุด อย่างฉากตอนที่คุโร่ยเนโกะกับเคียวสึเกะดึงความเป็น ฟุโจวชิ จากตัวเซนะออกมา ดูแล้วไม่ค่อยมีอะไรเลยแถมฉากนั้นแปบเดียวอย่างกะฉากประกอบ ทั้งที่ในนิยายเป็นฉากที่พีคมาก ต้องบอกว่าน่าเสียดาย และอีกหลายๆช็อตเลย บางที่ๆคิดว่าไม่ควรตัดก็ตัดไปจนเสียใจเพราะอยากดู หลายที่ไม่ตัดแต่ก็ทำออกมาได้ไม่ดีเอาเสียเลย แต่โดยรวมก็ยังถือว่าสนุกใช้ได้ พอมาช่วงหลังๆรู้สึกดีขึ้น มีการวางจังหว่ะการใส่เพลงและรวบเนื้อหาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ 
จนมาช่วงท้ายๆประกอบกับเพลงคาเล็กเตอร์ซองที่อายะจิร้องทำให้รู้สึกดีขึ้น ประทับใจช่วงที่เคียวสึเกะบอกจะไปหาคิริโนะ (จริงๆอยากจะประทับใจฉากแมวดำหรอกนะแต่ตัดได้แย่เหลือเกินแอบเสียใจแต่ก็เข้าใจนะว่ารีบเดี๋ยวไม่ทัน) กับตอนที่คุโร่ยเนโกะแถวคิริโนะตอนกลับมา อันนั้นทำออกมาได้ถูกใจผมมาก

อันนี้จะเน้นไปทางตินิดนึงในฐานะคนเสพนิยายมาก่อนครับ แต่ถึงจะติไปพอสมควรแต่ถ้าให้ชมชมยาไม่หมดครับเพราะเนื้อเรื่องยังไงก็ win มากครับ ถือว่าสนุกทีเดียวกับ ตอน 12-15 ที่ดูไปสนุกมากครับ แต่ก็แอบผิดหวังมากๆในหลายๆที่อยู่ดีน่ะแหละ

ทำให้คิดเลยว่าไอความคิดที่ว่าอ่านนิยายมาก่อนดูอนิเมะสำหรับเรื่องนี้อาจจะเป็นความคิดที่ไม่ถูกซะทีเดียวก็ได้นะ ไม่เหมือนตอนดูพี่เทพซักเท่าไหร่ เพราะตัดเนื้อเรื่องได้เฉือนเลือดเฉือนเนื้ออย่างรุนแรงเลยทีเดียว

เอาเป็นว่า เอาไปเลย 9/10 ครับ เพราะยังไงก็ชอบอยู่แล้วเรื่องนี้ 55+

ไม่ทราบทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรมาคอมเมนต์คุยกันได้นะคร้าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น