Playasia

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

บ่นเรื่อง การใช้คำพูด เวอร์เกิน


หลายๆคนเคยพูดแซวหรือด่าฝ่ายตรงข้ามประมาณ เวอร์เกิน อย่าให้มากไป จริงจังเกิน ทำนองนี้บ้างไหมครับ ถ้าใครที่ชอบอะไรจริงจังในเรื่องที่คนปกติเค้าไม่ทำกัน คาดว่าน่าจะเจอกันไม่บ้างก็น้อย

ถ้าในเคสที่เราไปทำให้คนอื่นเดือดร้อนและโดนคำพูดแบบนี้ผมว่านับมีเหตุผลอยู่บ้างครับแต่ในกรณีที่ เค้าทำเรื่องของเค้าไม่ได้ไปทำอะไรใคร นี่ผมว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง 

ตัวผมเองก็เคยเผลอพูดทำนองนี้ออกไปบ้างเหมือกัน และยังรู้สึกเสียใจที่พูดไปจนทุกวันนี้

คือแต่ละคนมันจะเหมือนมีเกจอยู่ในหัวแหละครับถ้าอะไรที่ตัวเองทำจนเป็นเรื่องปกติและมีคนแปลกประหลาดทำมากหรือน้อยกว่าอย่างสุดโต่งจะรู้สึกว่ามันผิดปกติใช่ไหมล่ะครับ

อย่างเช่น เราเข้าใจว่าสมัยเด็กเราดูการ์ตูน การ์ตูนเป็นเรื่องของเด็ก โตขึ้นดูละครไทยหนังฝรั่งเป็นเรื่องของผู้ใหญ่
อยู่มาวันนึงเรามาเจอคนที่วันๆดูแต่การ์ตูน ไม่ดูหนังเลย นับเป็นเรื่องปรกติ ที่เราจะรู้สึกว่าไอ้นี่มันแปลก

จนถึงตรงนี้ผมว่ามันเป็นเรื่องปรกติครับ แต่ที่ผมว่าไม่โอคือ คนหลายคนแก้ปัญหากับความรู้สึกแปลกๆนี่ โดยการไปโจมตีอีกฝ่ายนี่แหละครับ ด้วยคำพูดว่าสิ่งที่เค้าทำมันเกินไป จริงๆ คำว่าเกินไปหรือไม่เกินไปมัน อยู่ที่เกจในหัวของแต่ละคนครับ ซึ่งตราบใดที่เค้าไม่ได้ไปทำร้ายใคร ผมว่าเราก็ไม่ควรไปกล่าวร้ายใส่เค้าครับ

ผมเคยดูอนิเมะ แล้วอินมากเลยมีร้องเย้วๆ โดนลูกพี่ลูกน้องหาว่า อย่าให้มันเวอร์เกินไป 
ลูกพี่ผมตอนดูบอลครับ แทบบ้านแตก แต่เรื่องดูบอลใครๆมันก็รีแอคชั่นแถวๆนั้นกันทั้งนั้นมันคงไม่เคยรู้สึกหรอกครับว่า มันเวอร์หรือเกินไป แต่ถ้าให้ผมมองผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าแค่เตะลูกกลมๆเข้าโกมันมีอะไรให้กรี๊ดขนาดนั้น 

สรุปที่พิมพ์มาคือก็ไม่ได้ต้องการให้ต้องเข้าใจอะไรกัน แต่อยากคนที่โดนกล่าวด้วยคำพูดเหล่านี้ผมว่า เค้าไม่รู้สึกดีหรอกครับ อย่างน้อยๆผมก็คนนึงล่ะ เพราะงั้นใจเขาใจเรานะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น