Playasia

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

Preview PSVita Hatsune Miku Limited Edition+Project Diva f

สวัสดีครับทุกท่าน ช่วงนี้ไกล้สอบไฟนอลเข้าไปเต็มที แต่ก็ยังพยายามหาเวลามาพิมพ์บล็อคเพื่ออัพเดทข่าวสารให้ทุกท่านครับ ^^ ช่วงนี้อาจจะมีบทความออกมาช้าไปบ้าง แต่ก็อยากให้ทุกท่านติดตามกันนะครับ
มาเข้าเรื่องเลยดีกว่า เวลาพิมพ์เถลไถลไม่ค่อยจะมีรอบนี้ ฮา รอบนี้ผมมีความยินดีที่จะนำเสนอ Preview PSVita Hatsune miku Limited Edition + ตัวเกม Project Diva f ครับ เป็นที่ทราบกันดีสำหรับแฟนๆของหนูมิกุ รวมถึงคอเกม PSVita ทั่วโลกกับเกม Project Diva f ที่ Port ลง PSVita รวมถึงมีการทำโปรโมทมากมายทั้ง CM ทั้งตัวทดลองเล่น จนกลายเป็นกระแสใหญ่ขึ้นมาเลยทีเดียว ตัวผมเองก็เป็นหนึ่งในแฟนของหนูหัวหอมครับ งานนี้ก็เอาเงินที่เก็บแรมปีซื้อเครื่อง Limited มาจนได้ ด้วยความเส้นยาแดงผ่าแปดครับ คิดดูนะครับขายแพง เกือบ 600$ ยังอุส่าห์แย่งกันจองจนหมดภายใน วันสองวันได้เนี่ย ลำบากลำบนเอาเรื่องครับกว่าจะได้มา ต้องแย่งกับชาวบ้านเค้าก็งี้แหละนะ -*-
คิดว่าท่านผู้อ่านคงอยากชมเจ้าตัว PSVita กันแล้วงั้นเรามาเริ่มแกะกล่องกันเลยดีกว่าครับ!!


ก่อนอื่นยกกล่องมาใหม่ๆสดขอจัดวางบนโต๊ะให้สวยงามเสียก่อน
คานาเดะจัง ยูริปเป้จังหลบไปข้างๆก่อนนะจ๊ะ :3 


โอเค ค่อยๆเกะไม่ให้กล่องเป็นรอย ค่อยๆใจเย็นๆนะสูซื้อมาราคาไม่ใช่ขี้ๆ ถึงไม่กะขายต่อแต่เป็นรอยแล้วจะน้ำตาเล็ดนะจ๊ะ
ค่อยๆหยิบออกมาเอาให้ปลอดภัยๆ คานาเดะจังกับยูริปเป้จังคอยระวังให้ด้วยนะฮับ ^O^ 


โอเคย์ประมาณนี้สินะ สิ่งที่วางอยู่คือสิ่งที่แกะออกมาจากกล่องนะ
คร้าบ


ฟิล์มกันรอยครับ แต่อันนี้ต้องขอพูดจากใจจริงนิดนึงครับว่า คุณภาพฟิล์ม ไม่ค่อยดีครับ เป็นแบบใสแต่บางเกินไปแค่ข่วนเบาๆก็น่าจะถลอดเป็นรอยได้แล้วครับ เพราะงั้น....เก็บ :3 เอาขึ้นหิ้งบูชาแล้วเอาฟิล์มกันรอยดีๆมาใช้แทน เสียดายนะแต่ถ้าใช้แล้วเกิดต้องเห็นหนูหัวหอมถลอก คนเขียนคงทำใจไม่ได้ TOT เพราะงั้นใช้บูชาพอครับ...
AR Card แถมปกติจะเป็นกระดาษแล้วไม่ใช่ลายนี้ครับ อันนี้เป็นแผ่นพลาสติกดูดี แต่ท่าทางเป็นรอยง่ายเอาเรื่องเดี๋ยวต้องเคลือบอีกชั้นครับ สวยมั๊กๆ

โอเช Setup Clear ใส่แผ่น Clear เปิดเครื่อง Clear ต่อไปก็หึๆ....
คลิกที่ แอปแห่งตำนานซร้าาาาาาาาาา

อุกรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
งุมๆ จะขออธิบายคร่าวๆนะครับ
จากซ้ายลงล่างนะครับ
Resume Game ส่วนเล่นเกมนั่นเอง
Diva room เหมือนภาคผ่านๆมาครับทำกิจกรรมกับมิกุ
Shop
Edit เอาไว้สร้างเพลงเองครับ
ทางขวาลงล่างนะครับ
AR รู้ๆกันอยู่นะฮะ
ติดต่อกับเพื่อนหรือออนไลน์ในอินเตอร์เน็ต
Record
Option
แน่นอนว่าเราต้อง Resume Game ก่อนเลยฮ๊าฟฟฟ


มีสามอันครับไล่จากทางขวาคือ สอนเล่น Free play แล้วก็ Edit play สำหรับเล่นเพลงที่เราสร้างเองหรือโหลดของชาวบ้านที่เค้าสร้างเองมาเล่นครับ แน่นอนว่าต้อง Free Play ครับอิอิ
มีเพลงให้เลือกเล่นมากมายครับ แต่ Review เกมรอบนี้ผมจะนำเพลงที่ผมชอบที่สุดมา Review แล้วกันนะครับ นามของเพลงนั้นครือ ODDS&ENDS ขอรับ(แอบเล่นจน PERFECT มาก่อนแล้ว) โดยผมจะขอรีวิวในส่วนของระดับความยาก EXTREME  เลยนะครับ

พอคลิกที่เพลงแล้วก็จะขึ้นหน้าต่างมาบอกว่าเราใช้โมเดล โวคาลอยตัวไหน พร้อมเมนูว่า จะเปลี่ยนโมเดลไหม โดยระบบโมเดลภาคนี้จะต่างกับภาคที่ผ่านๆมานิดหน่อยครับ คือหนึ่งเพลงต่อหนึ่งโมเดลนั่นเอง ต่างกับภาคก่อนๆที่เซ็ตโมเดลไหนก็ใช้ไปกับทุกเพลงเลย ทางขวาต่อมาเป็นสำหรับดู PV ครับแล้วที่นิ่วผมแตะอยู่ก็คือปุ่ม START นั่นเองไปลุยกันเล้ย!
อีกสิ่งหนึ่งที่ผมรักภาคนี้มั๊กๆคือ ระบบทัชครับโดยตัวที่เป็นทัชนั้นจะเป็นสัญลักษณ์ดาวครับ วิธีการทัชนั้นก็ง่ายๆก็แค่ สแคลชมันครับ ไม่ต้องตกใจไปครับ สแคลช ในที่นี้แปลว่าช่วนก็จริงแต่ว่าก็คือถูๆมันน่ะครับ ถูลากหนึ่งที = กด1 ที อารมณ์นี้ครับ




เผื่อหลายคนงง ตะกี้เห็นเล่นมีกดพลาดพึ่งคอมโบ 3 ไหงมา PERFECT จะบอกว่าภาพมาคลละตอนครับ ตอนวานเพื่อนถ่ายตัวเองเล่นเอาภาพมาลงแอบตื่นเต้นครับกดมั่วจนได้ GREAT ครับ ที่ได้ PERFECT นี่แอบไปซุ่มเล่นมาก่อนครับ 555+ (แต่ที่เล่นได้ ไม่ได้ใช้ไอเท็มช่วยด้วยนะเออ//โม้อีก)

เอาล่ะมาถึงการีวิวช่วงสุดท้าย AR ครับ ระบบ AR นั้นใช้ค่อนข้างง่ายครับ โดยมันจะแบ่ง AR เป็นสองแผ่นคือแผ่นสำหรับมิกุเต้นไปเต้นมา Live ให้เราดู กับอีกแบบที่แถมมากับ Limited(แต่โหลดจากเน็ตก็ได้นะมีปล่อยจากเว็บ Official เลย)

แบบลืมืนเต็ดนครับจะเป็นอารมณ์นี้


อันนี้คือแบบใช้ลิมินเต็ดนะครับลักษณ์คือจะลอยออกมามองได้ 360 องศาครับ ถ่ายกันได้ตามสบาย
ส่วนอันนี้เป็นแบบ Live ครับคือมิกุจะเต้นๆร้องเพลงให้เราดู ขอบอกว่าสนุกมากมายครับ

โอเคการรีวิวในรอบนี้ของผมก็จบลงเท่านี้นะครับ ตอนนี้ผมเล่นจบเกือบหมดแล้วถ้าสงสัยตรงไหนสอบถามได้เลยนะครับ ^^ ไว้ว่างๆถ้ามีเวลาอาจจะมีรีวิวอีกในส่วนของ Diva room แต่สำหรับวันนี้คงพอเท่านี้ก่อนครับ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่อุส่าห์อ่านกันมานะครับ dewadewa 

2 ความคิดเห็น:

  1. good for you you already have it. but i'm gonna do the same thing too in few more days! i ordered one from Private Import Japan. i'm sooo excited!

    nice blog you have here by the way. =D

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Thank you for your comment,I'm glad to know that you have too. let have fun with miku :D

      ลบ