Playasia

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รีวิวประสบการณ์การสอบ N2 โดยตัวผมเอง


รีวิว ประสบการณ์แรกกับ N2


N2 เป็นระดับที่คนส่วนมากที่เรียนญี่ปุ่นพึงอยากได้ อาจจะเพราะเรื่องงาน เรื่องเงินเดือน เรื่องวุฒติ ต่างๆที่ตนอยากได้แล้วต้องมีมัน 

สำหรับผม N2 แน่นอนครับว่ามันมีส่วนครึ่งนึงในเชิงการเรียนในชีวิตในภายภาคหน้า อาจจะผลเรื่องงานก็ได้ครับอันนั้นยังไม่ได้คิด ส่วนอีกครึ่งเป็นการทดสอบว่า เราได้ภาษาแค่ไหน เพื่อที่จะได้สนุกสนานกับสาวสองดียิ่งๆขึ้นไป 

Part แรก เป็นการลงแขก ทั้งแกรมม่า อ่าน ศัพท์ เข้าด้วยกัน -_- มีเวลาทำ 110 นาที

เฮ้อ -_- ทรมานมากครับ เป็นการทำโจทย์จำนวนมหาศาลในระยะเวลาอันสั้น อ่านโจทย์ออกเข้าใจนะ ไม่มีปัญหา แต่อ่านคำถามแล้วปวดตับ -_- ทำไมมันมีข้อถูกเกิน 1 ข้อทุกข้อเลยฟระ -____- จะกลับมาอ่านเวลาก็ไม่ทัน โฮ่ย ทำเสร็จเหลือเวลา 5 นาที แค่พลิกกระดาษกลับไปนั่งไล่เช็คเค้าก็ไล่เราออกจากห้องแล้ว ฮ่วย!!

สรุป แง่ดี part แรก อย่างน้อยมันก็อ่านโจทย์ออกรู้เรื่องนะ ไม่ได้เข้าไปมั่วหรือไม่รู้เรื่องเลย ส่วนถูกไหมอีกเรื่อง แต่ก็นับว่ายังดีที่รู้สึกว่ามันยาก เพราะแสดงว่าเราได้ทำถึงรู้ว่ายากไม่ได้เข้าไปเอ๋อ -_-

สรุปแง่ร้าย ทำรู้เรื่องนะ แต่มันยากอ่ะ - -'' เข้าใจเลยว่าตัวเองยังอ่อนมากๆในหลายๆเรื่องหลังจากนี้จะต้องไคเซ็นวิธีเรียนใหม่ เลย

Part2 เป็น Part การฟัง 50 นาที

จากประสบการณ์ผมไม่เคยมีปัญหากบ Part ฟัง แม้ตอนสอบ N3 ครั้งแรกที่ผมตกไป Part ฟังก็เป็น Part ที่ผมคะแนนสวย ก็มันไม่มีอะไรครับไม่ต้องฟังไม่ออกหมดแค่เข้าใจก็ตอบได้

หลังจากทำ Part 2 N2

ไอข้อง่ายก็ไม่ต้องคิดเลยนะ จริงๆ แต่ไอข้อยาก -_- ก็ไม่ต้องคิดเลยเหมือนกัน เพราะมันฟังรอบเดียว ก็มั่วสิเพ่!! เอ่อแล้วก็ไม่ได้อยากจะโทษอะไรนะ แต่ไอคนข้างๆผมมันฮัดชิ่วอยู่ได้ ฮัดชิ่วอะไรนักหนาฟระ ฟังๆ ฮัดชิ้ว ฟังๆ ฮัดชิ้ว ว้อยยยยยยยยยยยยยยย มรึงออกไปฮัดชิ่วข้างนอกได้ม๊ายยยยยยย แค่ฟังปกติก็จะไม่รู้เรื่องอยู่แล้วว

สอบฟัง N2 เป็นสอบฟังอันแรกที่ผมรู้สึกว่า ค่อนข้าง"ยาก"

ถามว่าข้อสอบดีไหม ดีมากครับสั้นๆ
ถามว่าข้อสอบสนุกไหม ถ้าคุณให้เวลาผมซัก 3 ชม ผมว่าผมจะเอนจอยกับข้อสอบด้มากกว่านี้ครับ เพราะเนื้อหามันสนุกมาก แต่ในการทำจริง ผมนั่งกวาดลูกตาครับ - - เรียกว่าอ่านได้ไหมครับเนี่
ถามความรู้สึกหลังทำเป็นไง แทบขาดใจตาย หมดแรงที่สุดที่เคยทำข้อสอบวัดระดับ เหมือนพึ่งเล่นกีฬาแบบโทรนาเม้น จบมาสดๆร้อนๆก็มิปาน เหมือนผ่านศึกสงครามอะไรซักอย่างมา ออกมาแล้วเข่าอ่อนแทบจะมอดลงไปกับพื้น

จบการบอกเล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น