Playasia

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Ranging อาหารอร่อยที่สุดจากมหาลัยในญี่ปุ่น!


เป็นยังไงบ้างครับทุกท่าน หยุดยาว 4 วันติดกัน ได้ไปเที่ยวงานหนังสือ อะไรกันบ้างไหมครับ ทางนี้แม้จะลามือจากการดูซับไทยไปเนิ่นนานแล้ว แต่ก็นั่งส่องเฟส ด้วยความสนุกสนานทุกวันนะครับ จะพวกด่าปลิงหรือพวกปลิง ก็ดี ^^'' อยากอยากไปงานหนังสือดูบรรยากาศจริงๆครับ น่าเสียดายจริงๆที่เคลียร์งานไม่ทัน 4 วันหมดไปกับการนั่งทำงาน -___- จนสงสัยจริงๆว่าเรามีวันหยุดเพื่อเคลียงานสินะ

ก่อนจะบ่นยาวจนท่านผู้อ่านเซงไปมากกว่านี้ มาเข้าเรื่องดีกว่าครับ 555+  เรื่องที่จะเขียนรอบนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นครับ เป็นเรื่องเกี่ยวกับจัดอันดับของกินครับ แต่ไม่ใช่การจัดอันดับของกินธรรมดาแต่เป็นอันดับอาหารมหาลัย ที่อร่อยที่สุดครับ! อยากชักช้าเลยมาส่องกันดีกว่า!

ไล่จากอันดับล่างกันเสียก่อนอันดับที่ 10


มหาลัยคันไซ!
ด้วยโรงอาหารขนาดใหญ่ และมีเมนูอาหาร มากกว่า 60ประเภท ย้ำนะครับ 60ประเภท!
หน้าตาอาหารนี่ก็น่ารับประทานเอาเรื่องเลยทเดียว

อันดับต่อมาอันดับที่ 9

มหาลัยจูโอ
มหาลัยจูโอนั้นเป็นมหาลัยใหญ่อยู่ในจังหวัดโตเกียวนะครับ โรงอาหารนั้นสามารถรองรับได้มากถึง 3400ที่นั่ง (พักเที่ยงแดรกกันทีเป็นกองทัพ - -) นอกจากจะมีอาหารโครตบรมหลายชนิดแล้ว( ดูจากภาพซูชิเป็นข้าวเที่ยงอ่ะ -_- เงินเยอะเจง ) ยัง บริการจัดอาหารคำนวณแคลอรี่ด้วยเหวย คือเราบอกเค้าเจ้าหน้าที่เค้าครับว่ามื้อนี้เราจะบริโภคประมาณกี่แคล แล้วเค้าจะจัดเมนูมาให้เลือกครับ โอ้จอร์ท!!!

อันดับต่อมาอันดับที่ 8

ริสึเมย์คัง ครับ!อันนี้คนเขียนมีโอกาสไปเรียนแลกเปลี่ยนด้วยขอยืนยันว่ามันอร่อยอย่างรุนแรง

นอกจากจะมีเมนูอาหาร พิเศษเปลี่ยนไปตามฤดูกาลแล้ว ยังมีการจัดที่นั่งรับประทานที่ สวยหรูดูมีผู้ดีสมกับเป็นมหาลัยคนมีเงินมาเรียนจริงๆ!แถมเด็กผู้หญิงยังน่ารักอีก!(อวยเป็นการส่วนตัว)กินไปมองผู้หญิงยุ่น นั่งป้อนข้าวกันนี่มันเยี่ยมจริงๆ(เริ่มนอกเรื่อง แถมมาจากประสบการณ์ส่วนตัว)

หน้าตาอาหารก็น่ากินสุดยอดดั่งที่เห็น

ต่อมาอันดับ 7

โตเกียวโนเกียว คาเฟ่ปุจิราดิช เป็นมหาลัยในโตเกียวอีกแล้วนะครับแต่เอ๊ะ คาเฟ่ ไม่ใช่โรงอาหารหรอกรึ แต่เฮ้ยคาเฟ่หรูขนาดนี้ในมหาลัยเนี่ยน้าาา น่าอิฉาเกินไปแล้ว เป็นคาเฟ่สไตล์ modern ผสม คันทรี้หน่อยๆครับในบทความบอก เหมาะแก่การจิบชาพร้อมขนมปังยามว่าง เป็นอย่างยิ่ง (มรึงมาเรียนสินะ)

อันดับที่ 6

มหาลัยก่ะคุโชคุ 


เป็นคาเฟ่อีกแล้วนะครับชื่อ โรฮัสคาเฟ่ AIRAKE 
เป็นคาเฟ่ ที่มีเมนูรับประธานอาหารเบาๆ เน้นไปทางดีต่อสุขภาพทำให้เป็นที่ถูกใจของคุณผู้หญิงเป็นอย่างมาก นอกจากนี้แล้วยามค่ำยังมีเหล้าให้ดริ้งกันอีกด้วย (ใช้ชีวิตในมหาลัยหวือหวาดีนะเพ่)


อันดับ 5 

มาจากมหาลัยเมจิครับ


อันนี้ก็มาแปลกดีครับ เพราะเป็นโรงหารอยู่ในตึกสูง ชั้น 17 และเนื่องจากอยู่สูงเลยมีทีเด็ดว่าเป็นจุดชมวิวสวยงามเห็นเมืองโตเกียวโดยรอบทิศครับ

อันดับที่ 4

มหาลัย โคคุก่ะคุอิน



มาแนวโรงอาหารไฮโซนะครับ คณะเรียนดังในมหาลัยในจะเป็นเกี่ยวกับพวก media art ครับเพราะงั้นโรงอาหารเลยต้อง อาร์ท ตามเค้าไปด้วย(เดาเอง) ก็มีอาหารทุกแบบนะครับ แต่เค้าบอกว่าจุดเด่นคือบรรยากาศ ที่สบายชวนผ่อนคลาย โล่ง เหมาะแก่การกินอาหารเบาๆครับ


อันดับ 3 

มหาลัยริเคียวครับ



อันนี้เป็นคาเฟ่นะครับ โดยจะออกแบบสไตล์เหมือนโรงอาหารของหนังแฮรี่พอตเตอร์ นะครับดูไฮโซ เห็นว่าอาหารของเค้านี่อร่อยชั้นหนึ่งขนาด ดังไปทั่ววงการเน็ตเลยครับ บางคนอ่านเจอในเน็ตอยากกินมากจนต้องถ่อมาที่นี่เลยทีเดียว

อันดับ 2

อันนี้ผมเห็นแล้วแบบว่า....ต้องเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับมหาลัยไปใหม่เลยทีเดียวครับ เป็นมหาลัยดังจากฝั่งคันไซนั่นก็คือ!
.
.
.
.
.

.
.
.
.
.
.
.




มหาลัยเกียวโต!!

แม่เจ้าเว้ย นี่ทานข้าวมหาลัยสินะครับ!! สำหรับเด็กมหาลัยทานข้าวสินะครับ ! นี่มันภัตราคารหรู คนรวยกิน 5 ดาวไม่ใช่เร้ออออ
ร้านอาหารนี้ถูกจัดตบแต่งให้เป็นสไตล์ผู้ดีอิตาลี และอาหารมากมายโดยจะเด่นไปทางอาหารทางยุโรป อย่างฝรั่งเศสอิตาลี พร้อมมีนักเล่นดนตรีบรรเลงเพลงไพเราะระหว่างทานข้าวด้วย

หลายๆคนคงคิดว่าแบบนี้มีก็ไม่ได้ทานแน่ๆ ทว่าผมไปดูราคาอาหารมาแล้วอยู่ในราคาที่นักศึกษาญี่ปุ่นทั่วไปสามารถทานได้สบายๆเลยครับ -_- ผมเป็นคนเขียนยังจะไม่ค่อยเชื่อเลยว่าจริงไหม เอาเป็นว่าฟังหูไว้หูแล้วกันนะครับ



ต่อมาอันดับหนึ่งครับ



มหาลัยชุโต แห่งมหานครโตเกียวครับ =[]=!! มาโหดอีกแล้ว เป็นอาหารสไตล์ฝรั่งเศสครับ แล้วก็ที่น่าตกใจกว่านั้นคือ อาหารแต่ละจานราคาเฉลี่ยที่พันเยนครับ กรี๊สสสสสสสสสสสสสส จริงอยู่ที่พันเยน หรือแถวๆสามร้อยบาทเรา คนไทยอาจจะรู้สึกเออก็แพงนะ แต่อยากให้ดู ค่าครองชีพคนญี่ปุ่น ครับ พันเยนในสายตาคนญี่ปุ่นนั้น คงไม่ต่างจาก ร้อยบาทเป็นแน่แท้ สวดยอดจริงๆ


                                จานละพันเยน -_- 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น